Tiếp theo là Thời đại hoàng kim, Thời đại bạc là thời kỳ phát triển nghệ thuật và thành công về mặt thương mại trong phiên bản truyện tranh chính thống — chủ yếu là thể loại siêu anh hùng. Thời đại bạc được bao phủ từ giai đoạn những năm 1950, chính xác hơn là từ năm 1956 đến năm 1970 và được kế thừa bởi thời đại đồ đồng và hiện đại. Sau Thế chiến thứ II, truyện tranh siêu anh hùng suy tàn. Truyện tranh về kinh dị và tội phạm trở nên phổ biến hơn trong bối cảnh truyện tranh. Năm 1962, Liên minh công lý của Mỹ được thành lập và Marvel tiếp bước với Fantastic Four ([13]).
Batman được tạo ra bởi Bill Finger và Bob Kane. Nguồn gốc của Batman đã có vô số lần kể lại trong nhiều năm. Trong Thời đại hoàng kim, lần đầu tiên Batman xuất hiện là trong Detective Comics #27. Anh là một chiến binh chống tội phạm, nguồn gốc của anh lần đầu tiên được giới thiệu trong Detective Comics #33 (tháng 11 năm 1939) và được khám phá sâu hơn trong Batman #47. Hai truyện tranh này nói rằng Bruce Wayne là con của Tiến sĩ Thomas Wayne và Martha. Họ rất giàu có và nhân hậu ở Thành phố Gotham. Bruce được sinh ra trong một gia đình giàu có, đặc quyền cho đến năm tám tuổi. Khi anh tám tuổi, cha mẹ anh đã bị một tên tội phạm tên là Joe Chill giết chết, khi đang về nhà sau một buổi chiếu phim. Đó là khoảnh khắc mà Bruce thề rằng anh sẽ loại bỏ cái ác đã thấm nhuần ở Thành phố Gotham. Và trả thù kẻ đã cướp đi mạng sống của cha mẹ anh.
Sau khoảnh khắc đó, anh tham gia vào quá trình rèn luyện thể chất cũng như trí tuệ, nhưng anh sớm nhận ra rằng những điều đó sẽ không đủ. Sau đó, anh chọn cách cải trang và đảm nhận vai trò của Batman. Trong truyện tranh đầu tiên, Batman có một vị hôn thê tên là Julie Madison, anh cũng nhận nuôi Dick Grayson, một diễn viên xiếc nhào lộn mồ côi, tên là Robin. Batman cũng trở thành thành viên sáng lập của Justice Society of America, cũng như Superman. Với những điều đã nói, anh chỉ thỉnh thoảng tham gia và đó là ý nghĩa của danh hiệu đó.
Sau đó, Batman quay trở lại với luật pháp và trở thành thành viên của Sở cảnh sát Gotham. Trong thời kỳ Silver Age, câu chuyện đã hoàn toàn thay đổi.
Superman được tạo ra bởi Jerry Siegel và Joe Shuster vào năm 1933. Câu chuyện về nguồn gốc của Superman là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất mà DC đã tạo ra. Mặc dù các chi tiết đã thay đổi và đa dạng qua mỗi lần kể lại, hầu hết các chủ đề vẫn giữ nguyên như trong Batman. Superman được phóng từ hành tinh Krypton đến Trái đất, nơi anh được một cặp vợ chồng ở Smallville tìm thấy và nuôi dưỡng. Trong quá trình trưởng thành, anh phát triển siêu năng lực và đi đến thành phố Metropolis, nơi anh chính thức trở thành Superman và bảo vệ mọi người.
Thời đại Vàng và Thời đại Bạc đã khám phá ra phiên bản Superman của riêng họ, đó là Earth-One và Earth-Two. Anh ấy đã bị thay đổi và trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 1986 khi Crisis on Infinite Earths khởi động lại lịch sử của Superman. Do đó, Man of Steel đã ra đời và tái hiện lại cuộc sống thời thơ ấu của Superman. Có một phiên bản cập nhật được Mark Waid bắt đầu vào năm 2004 có tên là Superman: Birthright. Nhưng phiên bản này lại xung đột với phiên bản trước đó và do đó một phiên bản khác đã được Geoff Johns thực hiện vào năm 2009.
Green Lantern có nguồn gốc từ năm 1940 bởi John Broome, Gil Kane, Bill Finger và Martin Nodell. Green Lantern là một câu chuyện nguồn gốc khác được kể lại nhiều lần trong suốt những năm qua. Trong Thời đại Bạc, phiên bản đầu tiên của Green Lantern nằm trong Showcase #22. Green Lantern là Hal Jordan, người được một người ngoài hành tinh hấp hối trao cho một chiếc nhẫn sức mạnh.
Green Lantern của Silver Age là một nhân vật đặc biệt trong gia đình DC — anh là người duy nhất có gia đình. Anh có hai anh trai, Jack và Jim. Anh có một mối tình với Carol Ferris, người phụ trách Ferris Aircraft và Hal's Boss. Carol thích Green Lantern hơn Hal Jordan và đã đảm nhận vai trò cố gắng chinh phục anh, thậm chí còn cầu hôn anh. Carol là một trong những người phụ nữ đầu tiên có ý chí mạnh mẽ, điều này rất hiếm vào thời điểm đó.
Cuộc khủng hoảng trên Trái đất vô hạn đã kết thúc và toàn bộ Vũ trụ DC đã đi vào một sự liên tục khác. Và, trong thời gian này, câu chuyện về nguồn gốc của các nhân vật đã được kể lại và mở rộng thành một loạt phim giới hạn. Phần đầu tiên trong số những loạt phim này đã đi vào quá khứ của anh ấy về thời thơ ấu, anh em và cha của anh ấy.
Nếu bạn không thích truyện tranh siêu anh hùng và đó không phải là điều bạn nghĩ mình sẽ không đọc trong tương lai gần, thì đây là một số truyện tranh khác thuộc thể loại khoa học viễn tưởng. Trái ngược với cốt truyện siêu anh hùng. Có những nhà xuất bản truyện tranh như; Image Comics, Vertigo Comics và Dark Horse Comics. Trong số nhiều nhà xuất bản khác mà bạn có thể tìm thấy ở đây. Các công ty xuất bản truyện tranh khác đang ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với những độc giả không muốn đọc về Iron Man hàng tuần hoặc Captain America.
Người ta thường coi nó là "Star Wars kết hợp với Game of Thrones". Cũng có những so sánh giữa The Lord of the Rings kết hợp với Romeo và Juliet. Saga hiện có 33 tập.
Saga là một bộ truyện tranh sử thi không gian kỳ ảo, được sáng tác bởi Brian K. Vaughan và Fiona Staples. Nó được xuất bản hàng tháng bởi Image Comics. Bộ truyện chịu ảnh hưởng lớn từ Star Wars và Brian, tác giả, thực sự đã sáng tác bộ truyện tranh này khi còn nhỏ. Ông đã sáng tác bộ truyện tranh này trong lớp toán, gọi nó là một vũ trụ hư cấu.
Saga là truyện tranh về một cặp vợ chồng đến từ chủng tộc ngoài hành tinh, Alana và Marko, đang cảm thấy bị chính quyền truy đuổi. Họ cũng là hai người yêu nhau đến từ hai thế giới khác nhau, những người đang có chiến tranh với nhau. Họ đang chạy trốn khỏi chính quyền ở cả hai bên của cuộc chiến thiên hà khi họ đấu tranh để chăm sóc con gái mình, Hazel. Hazel được sinh ra vào đầu bộ truyện, và đôi khi cô ấy cũng kể lại bộ truyện cũng như một người lớn vô hình. Ngoài ra còn có các vòng cung câu chuyện xảy ra trong suốt bộ truyện và tất cả chúng cũng có cốt truyện khác nhau, nếu bạn quyết định bộ truyện này là dành cho bạn.
Black Science được sáng tác bởi Rick Remender và Matteo Scalera trên Image Comics. Ấn bản đầu tiên được phát hành vào năm 2013. Câu chuyện xoay quanh Grant McKay, một cựu thành viên của Hội các nhà khoa học vô chính phủ. Anh đã làm được điều không thể: giải mã Black Science và đấm xuyên qua các rào cản của thực tại. McKay và nhóm của anh bị ném qua các rào cản chiều không gian đến thế giới ngoài hành tinh trong khi họ cố gắng sửa chữa Trụ cột và trở về nhà. Trụ cột là một công nghệ cho phép McKay và nhóm của anh du hành giữa các chiều không gian bằng cách sử dụng Black Science. Nó được phát hành hàng tháng trên Image Comics.
The Sandman là truyện tranh do Vertigo Comics xuất bản do Neil Gaiman sáng tác. Ấn bản đầu tiên của The Sandman ra mắt vào năm 1988. Anh đã từng xuất hiện trong DC Comics trước đây như Swamp Thing tập 2 vào năm 1989. The Sandman là truyện tranh về việc Morpheus, Chúa tể của những giấc mơ, bị bắt và biết rằng đôi khi sự thay đổi là điều không thể tránh khỏi. The Sandman thuộc thể loại kỳ ảo đen tối như kỳ ảo đô thị và kỳ ảo sử thi.
Vào đầu bộ truyện, Morpheus bị bắt giữ bởi một nghi lễ huyền bí và bị giam giữ trong 70 năm. Morpheus trốn thoát vào thời hiện đại. Sau khi trả thù những kẻ bắt giữ mình, anh bắt đầu xây dựng lại vương quốc của mình, nơi đã xuống cấp khi anh vắng mặt. Tính cách kiêu ngạo và tàn nhẫn của nhân vật này thường dịu đi sau khi bị giam cầm vào đầu bộ truyện. Thách thức trong việc xóa bỏ những tội lỗi trong quá khứ và thay đổi những cách cũ là rất lớn đối với một người đã theo đuổi con đường của mình và đã như vậy trong hàng tỷ năm.
Vì nghiên cứu về Truyện tranh và Tiểu thuyết đồ họa bao gồm các lĩnh vực khác, chẳng hạn như nghệ thuật và phim ảnh, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu vào một số tạp chí và thiết lập nguồn cấp RSS hoặc cảnh báo cho những tạp chí khác. Google Scholar là nơi tuyệt vời để bắt đầu với các cảnh báo.
Tạp chí SANE xuất bản các bài báo được bình duyệt từ các nhà nghiên cứu và học viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau với mục đích bổ sung đáng kể vào kiến thức toàn cầu liên quan đến mọi khía cạnh của đồ họa (truyện tranh, tiểu thuyết đồ họa và các hình thức liên quan) và giáo dục.
Tuyển tập và các bài viết học thuật dành riêng cho công việc của phụ nữ trong lĩnh vực truyện tranh không phải là mới, nhưng phụ nữ vẫn là thiểu số trong lĩnh vực này, và với tư cách là thiểu số, chúng ta có sự hiện diện ít được nhìn thấy hơn; tiếng nói ít được lắng nghe hơn; tác phẩm của chúng ta mang những chủ đề ít được khám phá một cách phê phán hơn, và chúng ta kế thừa và tiếp tục định hình một chính trị đại diện được cân nhắc khác nhau trong lĩnh vực hình ảnh và văn bản vốn do nam giới thống trị theo truyền thống. Đây không phải là một tạp chí có mục tiêu là trao quyền cho phụ nữ; thay vào đó, mục đích của nó là giáo dục trí tuệ và thẩm mỹ: chúng tôi hy vọng sẽ giới thiệu những người sáng tạo truyện tranh, học giả và độc giả thuộc mọi giới tính với những ý tưởng và nghệ thuật, và những ý tưởng về nghệ thuật.
HondaComics Grid là một tạp chí học thuật trực tuyến hợp tác, biên tập ngang hàng dành riêng cho học bổng truyện tranh. Mục đích của tạp chí là đóng góp độc đáo cho lĩnh vực học bổng truyện tranh và thúc đẩy sự đánh giá cao nghệ thuật truyện tranh trong giới học thuật và bối cảnh truyền thông văn hóa nói chung. Tạp chí này muốn hoạt động như một phòng thí nghiệm trực tuyến, nơi các cách tiếp cận phê bình khác nhau đối với truyện tranh được thử nghiệm công khai và tập thể. Mặc dù phạm vi của chúng tôi muốn đa dạng nhất có thể, nhưng mục tiêu ban đầu của chúng tôi là tập trung vào việc phân tích các bố cục trang và khung truyện tranh cụ thể.
Tạp chí Graphic Novels and Comics là một tạp chí được bình duyệt ngang hàng, bao gồm mọi khía cạnh của tiểu thuyết đồ họa, truyện tranh và truyện tranh, tập trung vào truyện tranh trong bối cảnh văn hóa, thể chế và sáng tạo của chúng. Phạm vi của nó là quốc tế, không chỉ bao gồm truyện tranh tiếng Anh mà còn bao gồm cả văn hóa truyện tranh trên toàn thế giới. Tạp chí phản ánh nghiên cứu liên ngành về truyện tranh và nhằm mục đích thiết lập một cuộc đối thoại giữa các học giả, nhà sử học, nhà lý thuyết và những người thực hành truyện tranh.
Studies in Comics nhằm mục đích mô tả bản chất của truyện tranh, xác định phương tiện này là một hình thức nghệ thuật riêng biệt và giải quyết các đặc tính hình thức của phương tiện này. Lĩnh vực nghiên cứu truyện tranh mới nổi là một mô hình cho nghiên cứu liên ngành và theo tinh thần này, tạp chí này hoan nghênh mọi cách tiếp cận. Tạp chí này có phạm vi quốc tế và cung cấp một không gian bao gồm trong đó các nhà nghiên cứu từ mọi nền tảng có thể trình bày suy nghĩ mới về truyện tranh cho đối tượng độc giả toàn cầu.
Với phạm vi quốc tế và đa ngành, IJOCA hướng đến mục tiêu xuất bản các nghiên cứu khoa học dễ hiểu về mọi khía cạnh của nghệ thuật truyện tranh, được định nghĩa là hoạt hình, truyện tranh, truyện tranh trên báo và tạp chí, biếm họa, truyện cười và phim hoạt hình chính trị, nghệ thuật hài hước và tạp chí hài hước hoặc phim hoạt hình.
Tạp chí Văn hóa đại chúng tiếp tục phá bỏ rào cản giữa cái gọi là văn hóa "thấp" và "cao" và tập trung vào việc lấp đầy những khoảng trống mà sự sao nhãng văn hóa đại chúng đã để lại trong sự hiểu biết của chúng ta về hoạt động của xã hội.
Image & Narrative là một tạp chí điện tử được bình duyệt ngang hàng về tự sự học trực quan và nghiên cứu từ ngữ và hình ảnh theo nghĩa rộng nhất của thuật ngữ này. Nó không tập trung vào một tập hợp ngữ liệu hoặc khuôn khổ lý thuyết được định nghĩa hẹp, mà đặt câu hỏi về sự định hình lẫn nhau của các nền văn hóa văn học và thị giác.
Broken Pencil là một trong số ít tạp chí trên thế giới dành riêng cho văn hóa underground và nghệ thuật độc lập. Broken Pencil đánh giá các tạp chí, sách, trang web, video và nhạc hay nhất từ underground và tái bản các bài viết hay nhất từ báo chí thay thế.
Bảo tàng Nghệ thuật Truyện tranh và Hoạt hình được thành lập vào Hiệp hội Minh họa. Mục đích của MoCCA là sưu tầm, bảo tồn, nghiên cứu, giáo dục và trưng bày nghệ thuật truyện tranh và hoạt hình. Mọi thể loại nghệ thuật đều được đại diện: hoạt hình, anime, phim hoạt hình, truyện tranh, truyện tranh nhiều tập, phim hoạt hình hài hước, minh họa, minh họa chính trị, phim hoạt hình biên tập, biếm họa, tiểu thuyết đồ họa, phim hoạt hình thể thao và nghệ thuật tạo hình bằng máy tính. Hơn nữa, chính sách sưu tầm nghiêm ngặt của bảo tàng đảm bảo rằng các bộ sưu tập nghệ thuật được duy trì trong một môi trường có tính toàn vẹn cao nhất.
Diễn đàn truyện tranh nhằm mục đích tăng cường khả năng hiển thị và khả năng tiếp cận học bổng truyện tranh thông qua một hội nghị học thuật quy tụ các học giả, nghệ sĩ và người hâm mộ với tinh thần hợp tác và phát triển lẫn nhau.
Các cơ sở dữ liệu về họa sĩ truyện tranh da màu, họa sĩ truyện tranh đồng tính và họa sĩ truyện tranh khuyết tật được họa sĩ truyện tranh MariNaomi tạo ra và duy trì như một cách để làm nổi bật những người sáng tạo truyện tranh bị thiệt thòi.
Grand Comics Database (GCD) là một dự án quốc tế đang được tiến hành nhằm xây dựng một cơ sở dữ liệu truyện tranh chi tiết, dễ sử dụng và dễ hiểu, đồng thời cũng dễ dàng để những người đóng góp thêm thông tin vào đó. Cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm và sắp xếp đầy đủ này bao gồm thông tin về tác giả, chi tiết câu chuyện và các thông tin khác hữu ích cho người đọc truyện tranh, người hâm mộ, nhà sưu tập và học giả.
Comics in the Curriculum là một triển lãm trực tuyến do Karen Green từ Đại học Columbia điều hành, về cách đưa tiểu thuyết đồ họa vào nghiên cứu và chương trình giảng dạy.
Mục tiêu của Comic Book Plus là cung cấp một nguồn tài nguyên miễn phí, nơi người dùng có thể dễ dàng tải xuống truyện tranh thời kỳ hoàng kim không có bản quyền mà không cần phải hỏi hoặc lo lắng về việc tìm kiếm chúng khắp nơi.
Bonn Online Bibliography for Comics Research là cơ sở dữ liệu thư mục quốc tế dành cho các tài liệu học thuật về truyện tranh, tiểu thuyết đồ họa, manga và các lĩnh vực liên quan. Cho đến nay, chưa có (trừ một số ít) các bài viết từ tạp chí dành cho người hâm mộ, báo và blog. Bonn Online Bibliography for Comics Research tự coi mình là sự bổ sung và bổ sung cho các hoạt động tương tự có cách tiếp cận khác (rộng hơn hoặc hẹp hơn), chẳng hạn như ComicsResearch.org hoặc thư mục nghiên cứu truyện tranh.
Bộ sưu tập biếm họa và phim hoạt hình Caroline và Erwin Swann gồm 2.085 bức vẽ, bản in và tranh vẽ trải dài từ năm 1780 đến năm 1977. Hầu hết các hình ảnh là phim hoạt hình, truyện tranh và tranh minh họa định kỳ do các nghệ sĩ người Mỹ vẽ từ năm 1890 đến năm 1970. Chỉ mục Tên người sáng tạo/Tên liên quan cung cấp danh sách đầy đủ hơn 500 nghệ sĩ và họa sĩ minh họa được đại diện. Một món quà và di chúc hào phóng từ Caroline và Erwin Swann đã đưa bộ sưu tập của họ đến Thư viện Quốc hội vào năm 1974 và 1977.
Comic Book Resources (CBR) là tạp chí truyện tranh trực tuyến hàng đầu. Nổi tiếng với nội dung chất lượng cao, đa dạng và cộng đồng năng động, CBR thu hút lượng người dùng trung thành nhất. Chứa nhiều tài nguyên bao gồm: blog, đánh giá, video và nhiều hơn nữa.